close

Theo như báo truc tiep bong da chỉ thi đấu 130 phút trong 9 trận gần đây tại La Liga là vấn đề được đặt dấu hỏi về Andres Iniesta ở Barcelona…

Thời gian qua, Barcelona đã giành lại những kết quả tốt để tạm thời vươn lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng La Liga. Tuy nhiên, cũng trong thời gian đó, người ta nói nhiều về phong độ của Lionel Messi nhiều mà quên đi vai trò của một trong những trụ cột ở sân Camp Nou nhiều năm qua là Andres Iniesta.

Quả thực, tiền vệ người Tây Ban Nha đã không để lại nhiều dấu ấn trong các trận đấu của Barca trong 2 tháng trở lại đây. Theo báo giới Tây Ban Nha thì HLV Luis Enrique “vẫn để Iniesta nghỉ ngơi”, tuy vậy, có điều gì đó không ổn.

Nhận định theo trang keo nha cai Iniesta đã được cho nghỉ ở trận Barca thắng Sporting Gijon 5-1 và vì thế, như thường lệ, anh phải sẵn sàng thi đấu khi đội bóng xứ Catalan tiếp tục được đá sân nhà Camp Nou. Thế nhưng, trong chiến thắng trước Celta Vigo, Iniesta chỉ vào sân ở 23 phút cuối – khi trận đấu đã an bài với 5 bàn thắng được ghi.

Cũng có thể lý giải bằng việc Enrique muốn tiền vệ 32 tuổi này hoàn toàn sung sức cho “trận chiến vĩ đại” mà Barca hướng đến vào đêm mai – gặp Paris Saint Germain với nhiệm vụ lội ngược dòng thất bại 0-4 ở lượt đi.

Thể lực là vấn đề của Iniesta thời gian qua hay Enrique đang có những thay đổi làm ảnh hưởng đến anh? Thống kê cho thấy, Iniesta chỉ có 130 phút thi đấu ở 9 trận gần đây tại La Liga, trong đó, 71 phút là ở trận gặp Atletico Madrid mà anh có trong đội hình xuất phát.

Một thống kê khác, kể từ sau trận gặp Villarreal ngày 8/1, Iniesta chưa có một trận nào thi đấu trọn vẹn 90 phút. Trận tiếp theo (gặp Las Palmas), anh ngồi dự bị và không vào sân rồi dính chấn thương, nghỉ 3 trận sau đó. Iniesta trở lại và vào sân từ ghế dự bị ở các trận gặp Alaves (26 phút), Leganes (10 phút).

Theo đánh giá thì do chấn thương cơ không dễ lành, tình trạng thể lực của Iniesta cũng bị ảnh hưởng. Nhưng vấn đề ở đây là, ngoài La Liga, Enrique vẫn sử dụng anh ở các trận đấu Cúp: 89 phút trận gặp Athletic Bilbao, 46 phút trận gặp Real Sociedad, 18 phút trận gặp Atletico (tại Cúp Nhà vua) và đặc biệt là 73 phút trước PSG (tại Champions League) mà anh hoàn toàn mờ nhạt sau khi mới bình phục chấn thương.

Cũng có nhận định cho rằng, gần đây, Enrique chuyển sang chiến thuật 3-4-1-2, trong đó, Messi được phép di chuyển tự do khiến cho Iniesta khó đá. Nhưng dù là thế nào thì việc giữ cho Iniesta ở trạng thái thể lực đảm bảo là điều quan trọng cho giai đoạn cuối mùa giải. 

Nguồn: kqbd

arrow
arrow
    全站熱搜

    keobongda 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()